Chuyển đến nội dung chính

C# cơ bản Bài 3 Cấu trúc lệnh cơ bản

Tạo mới một project 
Ta được một đoạn mã lệnh.
Đây là cấu trúc lệnh cơ bản khi chúng ta tạo project.
Cú pháp:
--Using
using <tên thư viện>;
Dùng để chỉ cho trình biên dịch biết rằng những thư viện (thư viện là một tập các phương thức, kiểu dữ liệu nào đó được tạo ra nhằm hỗ trợ cho việc lập trình nhanh chóng hiệu quả hơn. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn ở những bài sau) được sử dụng trong chương trình. Các bạn hoàn toàn có thể không sử dụng thư viên nào trong chương trình của mình.
Ví dụ:
using System; using System.Collections.Generic; using System.Linq; using System.Text; using System.Threading.Tasks;
--NameSpace
namespace <tên namespace>
{
// Các thành phần bên trong namespace bao gồm các lớp, enum, delegate hoặc các
// namespace con
 }
Ý nghĩa: báo cho trình biên dịch biết rằng các thành phần bên trong khối { } ngay bên dưới tên namespace thuộc vào chính namespace đó. Chi tiết sẽ được trình bày rõ hơn trong các bài sau.
Ví dụ:
namespace Cau_Truc_Lenh_Co_Ban { public class Action { } public delegate void Art(); namespace Sub_Namespace { } }
--Class
Cú pháp: Class <tên lớp>{};
Ý nghĩa: báo cho trình biên dịch biết rằng những thành phần trong khối { } ngay sau tên lớp thuộc vào chính lớp đó. Chi tiết về lớp sẽ được trình bày trong bài Class nhé.
--Hàm Main
static void Main(string[] args) { }
Hàm chính của toàn chương trình. Mỗi khi trình biên dịch dịch chương trình ra sẽ đi vào hàm Main đầu tiên để bắt đầu vòng đời của chương trình. Từ thời điểm này chúng ta sẽ viết code (mã chương trình) bên trong khối { } của hàm Main.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

How to install VMware Workstation 15.5 Pro on windows 10

C# cơ bản Bài 1 Giới thiệu

- Lịch sử phát triển:  + C#  là một ngôn ngữ lập trình  thuần hướng đối tượng   được phát triển bởi Microsoft. + C# ra đời năm 2000, được thiết kế chủ yếu bởi  Anders Hejlsberg  – kiến trúc sư phần mềm nổi tiếng với các sản phẩm Turbo Pascal, Delphi, . . . + Được xây dựng dựa trên nền tảng của 2 ngôn ngữ lập trình mạnh nhất đó là  C++  và  Java . Do đó C# được miêu tả là ngôn ngữ có sự cân bằng giữa C++, Visual Basic, Delphi và Java. + C# với sự hỗ trợ mạnh mẽ của .NET Framework giúp cho việc tạo một ứng dụng  Windows Forms  hay  WPF (Windows Presentation Foundation) , . . . trở nên rất dễ dàng. + Ngoài ra C# có thể sử dụng để lập trình game, ứng dụng di động, hoặc Web,... Với di động ta có Xamarin, với Web ta có ASP.NET Webform, ASP.NET MVC. +  T a cũng có thể lập trình Web Service với C#. - C# là một ngôn ngữ lập trình đơn giản, hiện đại, mục đích tổng quát, hướng đối tượng được phát triển bởi Microsoft và được phê chuẩn bởi European Computer Manufacturers Associati